Hướng dẫn kê khai BHXH qua mạng

Kê khai bhxh qua mạng hiện nay đã trở nên phổ biến và quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động. Kê khai bhxh qua mạng còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan bhxh và doanh nghiệp. Để kê khai BHXH qua mạng đối với những người đã biết đến hình thức này thì nó khá là dễ dàng nhưng với những người mới sử dụng hình thức kê khai bhxh qua mạng xem thêm hướng dẫn kê khai bhxh qua mạng

Phần mềm kê khai BHXH EFY-eBHXH

Những chuẩn bị cần có khi khai BHXH qua mạng

Theo những quy định mới về bảo hiểm xã hội, bên cạnh phương pháp khai nộp theo cách thức truyền thống, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiến hành triển khai đồng bộ biện pháp khai bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống điện tử hay còn được gọi kê khai BHXH qua mạng.Người tham gia kê khai BHXH qua mạng phải chuẩn bị đầy đủ 3 yếu tố sau:

  • Chữ ký số: Chữ ký số ở đây là chữ ký điện tử của người khai bảo hiểm xã hội điện tử. Mỗi đơn vị sử dụng lao động sẽ có một chữ ký số riêng, chữ ký số trong khai bảo hiểm xã hội qua mạng là giải pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo tính bảo mật dữ liệu trên môi trường Internet.
  • Hệ thống mạng Internet: khai bảo hiểm xã hội qua mạng thì bắt buộc đơn vị sử dụng lao động phải có hệ thống mạng internet. Bởi mọi hồ sơ, thủ tục khai bảo hiểm xã hội của người khai nộp đến cơ quan bảo hiểm đều thực hiện thao tác thông qua hệ thống mạng Internet.
  • Phần mềm hỗ trợ khai bảo hiểm xã hội qua mạng: Đây là công cụ không thể thiếu được trong quá trình giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Phần mềm hỗ trợ khai bảo hiểm xã hội qua mạng sẽ được thông qua nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN và giúp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam.

Các bước khai BHXH qua mạng

Bước 1: Đăng ký chữ ký số

Đăng ký sử dụng chữ ký số với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

Như phần trên có đề cập, để khai BHXH qua mạng, các đơn vị bắt buộc phải có chữ ký số. Đây là loại chữ ký duy nhất được BHXH Việt Nam công nhận tính pháp lý trong phương thức giao dịch BHXH điện tử. Nếu chưa có chữ ký số, các đơn vị sử dụng lao động có thể đăng ký thông tin chữ ký số qua các nhà cung cấp dịch vụ đã được cấp phép

Bước 2: Thực hiện kê khai các hồ sơ BHXH điện tử

Việc thực hiện kê khai các hồ sơ BHXH điện tử thông qua các phần mềm kê khai BHXH là một công việc không quá phức tạp. Thông qua phần mềm đã được cài đặt, người thực hiện chỉ cần thực hiện theo các bước có sẵn trên hệ thống và gửi tới cơ quan chuyên trách.

Phần mềm BHXH EFY-eBHXH dễ dàng sử dụng-nhanh chóng-tiện lợi-an toàn-tiết kiệm-hiệu quả

EFY-eBHXH phần mềm kê khai BHXH chuyên nghiệp

EFY Việt Nam là đơn vị đi tiên phong trong ứng dụng CNTT vào thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo hiểm xã hội. Từ năm 2012, được sự tín nhiệm của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, EFY Việt Nam trở thành đơn vị duy nhất cung cấp giải pháp Một cửa điện tử liên thông, Cổng thông tin điện tử cho cơ quan BHXH tại địa bàn.

Phần mềm hỗ trợ kê khai EFY-eBHXH hỗ trợ được đầy đủ các nhóm đối tượng tham gia BHXH như: Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh; Hành chính sự nghiệp; Ngân sách nhà nước hỗ trợ; Đại sứ quán, Văn phòng đại diện nước ngoài; Học sinh – sinh viên; Đối tượng chỉ tham gia BHYT với từng nhóm thủ tục chuyên biệt, cập nhật dữ liệu người lao động đầy đủ, thao tác đơn giản, hỗ trợ người dùng theo ngữ cảnh.

Xem thêm phần mềm kê khai BHXH EFY-eBHXH

 

 

Xem thêm : Hướng dẫn kê khai BHXH qua mạng

Tags:

0 Responses to “Hướng dẫn kê khai BHXH qua mạng”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks