Hỏi đáp dịch vụ hóa đơn điện tử cùng kế toán Hoàng Nam

Bạn đang thắc mắc về hóa đơn điện tử? Bạn đang mắc kẹt giữa những lựa chọn phù hợp giành cho mình? Bạn đang không biết bắt đầu từ đâu và nên giải quyết như thế nào? Cùng dịch vụ kế toán Hoàng Nam giải đáp tất cả thắc mắc về dịch vụ HĐĐT để có thể sử dụng loại hình hóa đơn mới này một cách tốt nhất nhé.

Hỏi đáp cùng kế toán Hoàng Nam

Giải đáp thắc mắc về hóa đơn điện tử

Hỏi : Hóa đơn điện tử Bộ Tài Chính là gì?

Trả lời : Hóa đơn điện tử Bộ Tài Chính là hóa đơn có mã xác thực được cấp bởi bộ tài chính. Có giá trị khẳng định tính pháp lý của hóa đơn khi được xuất.

Hỏi : Hóa đơn giấy có con dấu hay không?

Trả lời : Trên mẫu hóa đơn giấy được in logo của hãng, thay thế con dấu bằng cách sử dụng chữ ký số trên mẫu hóa đơn khi xuất cho khách hàng của mình.

Hỏi : Sự khác biệt giữa 2 loại hóa đơn này là gì?

Trả lời : Hóa đơn điện tử được sử dụng trực tiếp và chuyển đổi qua hệ thống online giữa các bên kinh doanh. Trong khi đó hóa đơn giấy là lưu trữ offline và khó khăn trong việc chuyển đổi đặc biệt với các đối tác ở xa.

Hỏi : Tại sao lại bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử?

Trả lời : Việc quản lý và sử dụng hóa đơn hiện nay còn rất nhiều bất cập và hạn chế gây khó khăn với cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Việc sử dụng HĐĐT giúp cho doanh nghiệp có thể tiện lợi trong công việc của mình hơn. Đồng thời cơ quan quản lý dễ dàng tiếp cận và quản lý hoạt động của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác.

Hỏi : Phần mềm hóa đơn điện tử dùng để làm gì?

Hỏi : Kê khai thuế với hóa đơn điện tử như thế nào?

Trả lời : cơ quan thuế dựa trên các thông tin được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp từ đó tính toán trực tiếp các vấn đề về thuế cho doanh nghiệp. Đơn giản, dễ dàng và tiện lợi cho hoạt động của doanh nghiệp và cơ quan thuế.

Hỏi : Nên sử dụng như thế nào cho hiệu quả?

Trả lời : Hóa đơn điện tử được các nhà cung cấp phân phối theo gói gồm các gói số lượng lớn và gói nhỏ. Dựa trên nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà có thể đăng ký lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Trả lời : Khác với hóa đơn giấy sử dụng trực tiếp thì HĐĐT được sử dụng bằng cách lưu trữ trực tiếp qua hệ thống phần mềm. Các công việc từ soạn thảo, chuyển đổi hay lưu trữ đề được thao tác trên chính phần mềm này. Các thông tin được lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu và có thể truy suất khi cần sử dụng.

Hỏi : Có thể sử dụng cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy hay không?

Trả lời : Đối với các doanh nghiệp mới thành lập thì có thể sử dụng hóa đơn giấy trong 6 tháng đầu tiên đi vào hoạt động. Trong thời gian này sẽ dần dần chuyển đổi sang sử dụng HĐĐT khi đã đáp ứng được đẩy đủ yêu cầu.

Đối với các doanh nghiệp đã sử dụng HĐĐT thì đối với các giao dịch mà đối tác không đủ điều kiện để xuất hóa đơn thì có thể chuyển sang sử dụng hóa đơn giấy để xuất hóa đơn một cách bình thường.

Hỏi : Vai trò của hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp hiện nay?

Trả lời : Thay thế cách làm cũ trong việc truy suất và quản lý hóa đơn nâng cao hiệu quả công việc cho doanh nghiệp. Từ việc tiết kiệm chi phí kinh doanh cho đến nhân lực cho doanh nghiệp. Mang lại hiệu quả tích cực hơn cho công việc quản lý và kê khai thuế cho các cơ quan nhà nước.

Hỏi : Nhà cung cấp hóa đơn điện tử chất lượng?

Trả lời : Việc lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ đóng vai trò rất lớn để hoạt động xuất hóa đơn của doanh nghiệp được tiến hành thuận lợi. Hiện nay các dịch vụ thường được cung cấp bởi các đơn vị phân phối như VNPT, BKAV, Viettel… mỗi nhà cung cấp đều có những ưu, nhược điểm của mình. Đại lý Hoàng Nam là một trong những nhà cung cấp dịch vụ của các đơn vị đó với mức giá ưu đãi hơn cho khách hàng của mình. Bạn có thể tham khảo qua bảng giá để hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi.

[table id =4/]

Trên đây là tổng hợp những thắc mắc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ HĐĐT của kế toán Hoàng Nam. Mọi câu hỏi của quý khách hàng xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ : kế toán Hoàng Nam U12B Bạch Mã phường 15 quận 10 TPHCM, Hot line : để nhận được sự tư vấn nhanh nhất và chính xác nhất.

Xem thêm : Hỏi đáp dịch vụ hóa đơn điện tử cùng kế toán Hoàng Nam

Tags:

0 Responses to “Hỏi đáp dịch vụ hóa đơn điện tử cùng kế toán Hoàng Nam”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks