Mở công ty TNHH cần bao nhiêu vốn ?

Hỏi : Nội dung: CTY thành lập 17/06/2016, theo giấy phép đăng ký kinh doanh vốn điều lệ là 7ty/đ. nhưng đến cuối năm 2016 , mức vốn góp chỉ mới 4 tỷ mấy, đến ngày 31/03/2017 mới làm giấy báo vốn góp, hồ sơ đăng ký xin giảm vốn đã gữi đến sở kế hoạch đầu tư, hso với số biên nhận là "TT2017001035535", CTY cũng đã hoàn thành xong thủ tục đóng phạt do báo cáo chậm. Xin hỏi vậy trên giấy xin giảm vốn cty tôi có được cấp lại giấy đăng ký kinh doanh theo số tiền mới là 4 tỷ mấy không???

Đáp :  Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM phúc đáp câu hỏi ông/bà như sau:Doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 06/6/2017, vốn điều lệ: 4.413.339.022 đồng.Trân trọng./.


Hỏi : Gửi Sở KH và Đầu tư Thành phố HCM.Cho tôi hỏi, muỗn chuyển nhượng vốn góp trong công ty cổ phần thì thủ tục bao gồm những bước nào ạ! Tôi xin cảm ơn!

Đáp : Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp câu hỏi ông/bà như sau: Trường hợp cá cổ đông của công ty chuyển nhượng cổ phần cho nhau dẫn đến thay đổi thông tin cổ đông sáng lập thì doanh nghiệp đăng ký thay đổi thông tin cổ đông sáng lập theo quy định tại Điều 51 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.Doanh nghiệp tham khảo thủ tục và biểu mẫu tại website: www. dpi.hochiminhcity.gov.vn/ Đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về cổ đông sáng lập.


Hỏi : Kính chào sở kế hạch đầu tư.cho e hỏi như sau:Công ty e muốn thay đổi thành viên góp vốn A sang B ( do B không góp vốn lần cuối theo cam kết góp vốn). vậy e phải làm thủ tục như thế nào ạ? e có phải làm thủ tục giảm vốn điều lệ xông mới tiếp nhận lại thành viên mới và tăng lại số vốn, hay e có thể làm hồ sơ thay đổi thành viên do không thực hiện cam kết góp vốn luôn ạ? việc thay đổi này có cần phải có chữ ký của người bị thay đổi không ạ?

Đáp : Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp câu hỏi ông/bà như sau:Căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 48 Luật doanh nghiệp 2014 quy định:“2. Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thành viên công ty chỉ được góp vốn phần vốn góp cho công ty bằng các tài sản khác với loại tài sản đã cam kết nếu được sự tán thành của đa số thành viên còn lại. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam kết góp.3. Sau thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này mà vẫn có thành viên chưa góp hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết thì được xử lý như sau:a) Thành viên chưa góp vốn theo cam kết đương nhiên không còn là thành viên của công ty;b) Thành viên chưa góp vốn đủ phần vốn góp như đã cam kết có các quyền tương ứng với phần vốn góp đã góp;c) Phần vốn góp chưa góp của các thành viên được chào bán theo quyết định của Hội đồng thành viên.”Theo đó, doanh nghiệp có thể thực hiện chào bán phần vốn góp chưa góp theo quyết định của Hội đồng thành viên như quy định tại khoản 2,3 Điều 48 nêu trên. Doanh nghiệp thực hiện đăng ký thay đổi thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên theo quy định tại Điều 45 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.


Hỏi :  Kính gửi SKHĐT.Công ty chúng tôi đang tiến hành làm thủ tục tăng vốn thành lập Công ty TNHH.Vốn điều lệ CT trước khi thi thay đổi như sau:1.700.000.000 VNĐ tương đương 100.000 USD trong đó: - Cá nhân: 867.000.000đ tương đương 51.000 USD, chiếm 51%- Tổ chức : 833.000.000đ tương đương 49.000 USD, chiếm 49%Sau khi thay đổi vốn 8.056.000.000 VNĐ tương đương 380.000 USD, trong đó:- Cá nhân: 1.611.200.000đ tương đương 76.000 USD, chiếm 20%- Tổ chức: 6.444.800.000đ tương đương 304.000 USD, chiếm 80%Vậy sau khi có bản chấp thuận góp vốn từ Phòng Đầu Tư, trên cơ sở này Phòng Kinh doanh cấp giấy phép đầu tư cho chúng tôi hay Phòng kinh doanh sẽ chia lại tỉ lệ vốn theo tỉ giá hiện hành.Chân thành cảm ơn

Đáp : Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp câu hỏi ông/bà như sau:Để được hướng dẫn cụ thể, đề nghị doanh nghiệp liên hệ trực tiếp Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư, địa chỉ số 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1.Trân trọng./.


Hỏi : Hiện tại công ty em là công ty TNHH hai thành viên, công ty đang muốn thay đổi địa chỉ, thành viên góp vốn và tăng vốn diều lệ trên giấy phép đăng ký kinh doanh thì hồ sơ thủ tục cần những gì. Bên em có thể làm 1 bộ hồ sơ để thay đổi 3 nội dung trên được hay không ạ? Em xin cảm ơn nhiều.

Đáp : :Doanh nghiệp có thể thực hiện đăng ký đồng thời thay đổi địa chỉ trụ sở, thay đổi thành viên góp vốn và tăng vốn điều lệ của công ty.- Để đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, doanh nghiệp tham khảo thủ tục và tải mẫu đăng ký thay đổi trụ sở chính của doanh nghiệp tại địa chỉ sau: www. dpi.hochiminhcity.gov.vn/đăng ký doanh nghiệp / Chọn Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi TRỤ SỞ trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.- Để đăng ký thay đổi thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, doanh nghiệp tham khảo thủ tục và tải mẫu đăng ký thay đổi thành viên tại địa chỉ sau: www. dpi.hochiminhcity.gov.vn/đăng ký doanh nghiệp / Chọn Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.- Để đăng ký tăng vốn điều lệ, doanh nghiệp tham khảo thủ tục và biểu mẫu tại website: www. dpi.hochiminhcity.gov.vn/ Đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi vốn trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Chọn Thủ tục thay đổi vốn doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.Đề nghị doanh nghiệp thực hiện thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư

Xem thêm : thành lập công ty tnhh cần bao nhiêu vốn ?


Hỏi : Kính chào: Xin vui lòng giúp cho thủ tục đối với trường hợp Cty TNHH có 4 thành viên (VN) góp vốn. Nay Cty muốn chuyển toàn bộ vốn của 4 thành viên đã góp vốn cho 1 người khác (VN) và người này sẽ là đại diện pháp luật.

Đáp : Trường hợp doanh nghiệp là công ty TNHH hai thành viên trở lên có 4 thành viên góp vốn, chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của 4 thành viên cho 1 người khác (là cá nhân Việt Nam) thì doanh nghiệp thực hiện đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH hai thành viên trở lên thành công ty TNHH một thành viên và đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật. Doanh nghiệp có thể tham khảo thủ tục và tải mẫu đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp tại địa chỉ sau: www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/ Đăng ký doanh nghiệp/ Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp/ chọn loại hình tương ứng.Doanh nghiệp có thể tham khảo thủ tục và tải mẫu đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật tại địa chỉ sau: www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/ Đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/ Đăng ký thay đổi ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

Xem bài viết đầy đủ : Mở công ty TNHH cần bao nhiêu vốn ?

Tags:

0 Responses to “Mở công ty TNHH cần bao nhiêu vốn ?”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks