Hóa đơn điện tử có tính pháp lý hay không?

Hóa đơn điện tử là loại hình hóa đơn mới được áp dụng cho các doanh nghiệp trong thay đổi cách thức quản lý cho doanh nghiệp và cơ quan nhà nước hiện nay. Giúp mang lại hiệu quả tối ưu và bước đầu đưa việc quản lý hoạt động của doanh nghiệp theo mô hình công nghệ mới hiện đại hơn.

Tổng hợp thắc mắc về hóa đơn điện tử?

Tính pháp lý của hóa đơn điện tử

HĐĐT có tính pháp lý hay không?

HĐĐT có tính pháp lý tương tự như các loại hóa đơn giấy thông thường. Đồng thời đảm bảo tính chính xác cực lớn trước pháp luật bởi sử dụng mã số thuế trực tiếp của doanh nghiệp. Không thể làm giả và làm sai trên tất cả các loại giấy tờ trên ứng dụng HĐĐT.

Lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử

Tại sao nên sử dụng HĐĐT ?

Sử dụng HĐĐT giúp doanh nghiệp tối ưu về hiệu quả quản lý và điều hành doanh nghiệp. Tiết kiệm chi phí nhân lực và lưu trữ thủ tục giấy tờ, đồng thời dễ dàng giao dịch chuyển phát giữa các bộ phận trong cùng một công ty. Giúp cho các cơ quan hữu quan có thể quản lý hoạt động của doanh nghiệp một cách chính xác nhất.

Làm thế nào để sử dụng HĐĐT tối ưu nhất?

HĐĐT được cung cấp bởi các bên dịch vụ thứ 3 và các doanh nghiệp phải trả phí để được sử dụng dịch vụ này. Mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra có sự chênh lệch giữa số lượng HĐĐT mà bạn đăng ký sử dụng. Chính vì thế nên dựa trên nhu cầu sử dụng của mình mà đưa ra lựa chọn sử dụng gói dịch vụ phù hợp nhất.

Doanh nghiệp có bắt buộc phải sử dụng HĐĐT hay không?

Hóa đơn điện tử có bắt buộc hay không?

Theo nghị định mới của Bộ Tài Chính kể từ ngày 01/07/2018 sẽ dần bắt buộc các doanh nghiệp phải tiến hành sử dụng HĐĐT trong việc kinh doanh của mình. Trừ một số tổ chức kinh doanh nhỏ lẻ được sử dụng các loại hóa đơn giấy. Điều này giúp cho cơ quan hữu quan quản lý hồ sơ được chính xác hơn và giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được hệ thống quản lý giấy tờ cho mình.

Điều kiện để phát hành HĐĐT là gì?

  • Là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện, hiện có giao dịch điện tử với cơ quan thuế, giao dịch điện tử với ngân hàng
  • Có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
  • Có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hóa đơn điện tử.
  • Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.
    Có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hóa đơn điện tử.
    Có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.

Việc áp dụng sử dụng HĐĐT là cách làm đạt hiệu quả tích cực cho cả doanh nghiệp và cơ quan nhà nước trong việc thay đổi hình thức làm việc và quản lý mới. Để giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hệ thống kinh doanh và quản lý của mình một cách tốt nhất với phương pháp hiện đại nhất.

Xem thêm : Hóa đơn điện tử có tính pháp lý hay không?

Tags:

0 Responses to “Hóa đơn điện tử có tính pháp lý hay không?”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks