1 vạn câu hỏi về hóa đơn điện tử cùng kế toán Hoàng Nam

Bạn đang đau đầu về ứng dụng hóa đơn điện tử, bạn đang thắc mắc về hóa đơn điện tử mà chưa có lời giải đáp. Đến với chuyên mục 1 vạn câu hỏi vì sao của dịch vụ kế toán Hoàng Nam để giải đáp mọi thắc mắc của bạn ngay, liền và lập tức.

Chuyên mục hỏi đáp cùng kế toán Hoàng Nam

giải đáp thắc mắc về hóa đơn điện tử

Hỏi : Hóa đơn điện tử là gì?

Trả lời : Tương tự như hóa đơn giấy là văn bản lưu trữ thông tin giao dịch của doanh nghiệp dùng để kê khai thuế và có giá trị trước pháp luật. Tuy nhiên được quản lý và lưu trữ hoàn toàn bằng các phương tiện điện tử thông minh với những ưu điểm nổi bật trong công việc kê khai hóa đơn thuế cho doanh nghiệp của bạn.

Hỏi : Hóa đơn điện tử có mã xác thực là gì?

Trả lời : Mã xác thực trên HĐĐT được cấp bởi Tổng cục thuế, nhằm khẳng định tình hợp lệ và pháp lý của nó khi đến với người sử dụng.

Bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.do để tra cứu các loại hóa đơn có mã xác thực cho mình.

Hỏi : Cách đăng ký hóa đơn điện tử như nào?

Trả lời : Bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://hoadonxacthuc.com.vn/# làm theo các bước được hướng dẫn của Tổng cục thuế. Sau đó từ 1 -3  ngày nếu thủ tục không có vấn đề gì thì doanh nghiệp sẽ được cấp phép sử dụng HĐĐT.

Bạn có thể sao lưu và lưu trữ hóa đơn điện tử với các thiết bị khác

Hỏi : Hóa đơn điện tử thao tác như thế nào?

Trả lời : Việc khởi tạo, lưu trữ và xuất hóa đơn đều được lưu trực tiếp trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử. Có thể đồng bộ với nhiều máy tính khác nhau để sử dụng và quản lý hiệu quả hơn.

Hỏi : Doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử?

Trả lời : Hiện nay Bộ Công Thương mới tiến hành bắt buộc với một số doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này. Từ ngày 01/01/2018 khuyến khích và hướng dẫn các doanh nghiệp sử dụng để đồng bộ tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng HĐĐT.

[table id =3/]

Bảng giá chữ ký số

Hỏi : Tại sao cần dùng  chữ ký số

Trả lời : Chữ ký số dùng để “ký” trực tiếp trên HĐĐT thay thế con dấu và chữ ký của doanh nghiệp. Khẳng định thương hiệu và vai trò pháp lý của doanh nghiệp trước giấy tờ hóa đơn của mình.

[table id =4/]

bảng giá hóa đơn điện tử của Hoàng Nam

Hỏi : Hóa đơn điện tử được cung cấp bởi?

Trả lời : Nhà cung cấp hóa đơn điện tử hiện nay bao gồm các tên tuổi như Viettel, BKAV, FPT… kế toán Hoàng Nam là đại lý phân phối sản phẩm này đến khách hàng.

Có thể tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy hay không?

Trong một số trường hợp nhất định nếu đối tác không đáp ứng đủ điều kiện để xuất HĐĐT thì doanh nghiệp có thể xuất hóa đơn giấy. Các thủ tục kê khai lưu trữ được tiến hành như bình thường.

Hỏi : Doanh nghiệp mới thành lập có được sử dụng hóa đơn điện tử không?

Trả lời : Doanh nghiệp mới nếu không sử dụng HĐĐTcủa doanh nghiệp, không mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in thì sử dụng HĐĐT có mã cơ quan thuế trong 06 tháng. Hết thời gian đó doanh nghiệp chuyển sang sử dụng HĐĐT của doanh nghiệp có mã của cơ quan thuế.

Hỏi :Việc chuyển đổi hóa đơn cần những điều kiện gì?

Trả lời : Hóa đơn chuyển đổi cần đảm bảo được thông tin của hóa đơn gốc được lưu trữ, có ký hiệu xác nhận chuyển đổi hóa đơn và chữ ký của người làm thủ tục chuyển đổi hóa đơn.

Hỏi : Làm thế nào để sử dụng hóa đơn điện tử?

Trả lời : nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng đủ điều kiện để sử dụng HĐĐT thì có thể liên hệ với nhà cung cấp và cơ quan Thuế để được đăng ký sử dụng.

Cách chỉnh sửa hóa đơn điện tử

Hỏi : Có thể chỉnh sửa ngày trên hóa đơn điện tử hay không?

Trả lời : HĐĐT được xuất theo ngày và khi đã xuất thì không thể chỉnh sửa thời gian.

Hỏi : Có thể sao lưu HĐĐT hay không?

Trả lời : Phần mềm HĐĐT có thể đồng bộ với nhiều hệ thống máy tính, bạn có thể sao lưu qua máy tính cá nhân hay GG Drive để sử dụng.

Hỏi : Việc sửa đổi HĐĐT đã xuất như thế nào?

Trả lời : Với hoá đơn điện tử đã xuất, nếu:

  • Khách hàng đã kê khai thuế: cần lập hoá đơn thay thế.
  • Khách hàng chưa kê khai thuế: Cần lập hoá đơn điều chỉnh (điều chỉnh tăng, điều chỉnh giảm, điều chỉnh thông tin).
  • Huỷ đơn hàng: làm huỷ hoá đơn.

Hỏi : Nếu khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn chuyển đổi thì khách hàng có cần ký tươi hay không, có cần đóng dấu không?

Trả lời : tại mục người thực hiện chuyển đổi thì cần ký và có con dấu còn đối với khách hàng thì không.

Mọi thắc mắc về chữ ký số, hóa đơn điện tử, thành lập doanh nghiệp bạn có thể liên hệ với kế toán Hoàng Nam để được giải đáp nhanh nhất và hiệu quả nhất. Kế toán Hoàng Nam người bạn đồng hành của doanh nghiệp.

Tham khảo bài gốc ở : 1 vạn câu hỏi về hóa đơn điện tử cùng kế toán Hoàng Nam

Tags:

0 Responses to “1 vạn câu hỏi về hóa đơn điện tử cùng kế toán Hoàng Nam”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks