Đối với doanh nghiệp việc tối ưu chi phí, tối ưu hiệu quả công việc luôn là công việc quan trọng nhất. Đặc biệt là những công việc liên quan đến thuế và các hoạt động kiểm soát kinh doanh của doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử được xây dựng và phát triển chính là nhằm mục đích nâng cao hiệu quả cho công việc của doanh nghiệp và tối ưu hệ thống kiểm soát của các cơ quan nhà nước còn nhiều tồn đọng như hiện nay.

Khái niệm hóa đơn điện tử?

hóa đơn điện tử

Khái niệm hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử là gì? Đây luôn là thắc mắc của người dùng khi tìm hiểu về loại hình hóa đơn mới này. Có thể hiểu rằng HĐĐT có cùng mục đích sử dụng là lưu trữ thông tin kinh doanh, cùng giá trị về pháp lý trước pháp luật như hóa đơn giấy thông thường. Làm thế nào để phân biệt giữa HĐĐT và hóa đơn giấy đó là nó được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống phần mềm được cài trên máy của người sử dụng. Được chuyển tiếp qua hệ thống online và được kiểm tra, kiểm soát trực tiếp trong hệ CSDL được lưu trữ.

Sử dụng hóa đơn điện tử có tốt không?

hóa đơn điện tử

Lợi ích hóa đơn điện tử mang lại cho bạn

Đổi mới luôn đi kèm với những khó khăn khi tiếp cận với công việc mới, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại tích cực hơn nhiều so với loại hóa đơn thường. Những lợi ích mà HĐĐT mang lại cho doanh nghiệp như :

  • Thay đổi cách làm việc và quản lý hồ sơ của doanh nghiệp, tiến tới cách làm mới nhanh hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
  • Sử dụng đơn giản, tiện lợi, chi phí thấp, tận dụng được nguồn lực có sẵn.
  • Giảm thiểu chi phí sử dụng, lưu trữ, in ấn.
  • Dễ dàng trong việc kê khai thuế, thủ tục kinh doanh

Làm thế nào để sử dụng hóa đơn điện tử?

hóa đơn điện tử

Sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào?

Để sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình : các trang thiết bị cần thiết, chữ ký số, nhà cung cấp hóa đơn điện tử chất lượng để lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra đối với người trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý và lưu trữ HĐĐT cần có kiến thức cơ bản về cách sử dụng trực tiếp trên phần mềm, sửa đổi và gửi hóa đơn cho khách hàng và cơ quan Thuế.

Điều kiện doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

hóa đơn điện tử

Điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử

  • Là tổ chức có đủ điều kiện tài chính, thường xuyên giao dịch với cơ quan thuế và ngân hàng qua các dịch vụ điện tử.
  • Sở hữu chữ ký điện tử.
  • Có đủ điều kiện cơ sở hạ tầng, kỹ thuật công nghệ thông tin để kiểm soát và sử dụng dịch vụ.
  • Có đội ngũ kỹ thuật được trang bị kỹ năng để sử dụng dịch vụ.

Sau đó bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://hoadonxacthuc.com.vn/# để đăng ký với cơ quan Thuế.

Sau khi hoàn thành các thủ tục doanh nghiệp sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống và sử dụng HĐĐT.

Giải đáp các thắc mắc về hóa đơn điện tử?

hóa đơn điện tử

1 vạn câu hỏi vì sao với hóa đơn điện tử

Tại sao HĐĐT cần có chữ ký số? Tương tự hóa đơn giấy cần có con dấu và chữ ký thì HĐĐT phải sử dụng chữ ký số. Bởi vì chữ ký số trên hệ thống online chính là con dấu và thương hiệu của công ty đi kèm với mã số thuế đã được đăng ký với Bộ Tài Chính. Khi đó HĐĐT của bạn sẽ được tính có giá trị pháp lý tương tự như một tờ hóa đơn thông thường có dấu đỏ và giáp lai của công ty.

Phần mềm hóa đơn điện tử là gì? Đây là phần mềm giúp lưu trữ và quản lý trực tiếp HĐĐT khi bạn sử dụng loại hóa đơn này. Bạn có thể đồng bộ với hệ thống máy tính của toàn bộ công ty, sao lưu trên máy tính cá nhân để lưu trữ và sửa đổi. Phần mềm này được cung cấp khi bạn đăng ký dịch vụ HĐĐT từ đơn vị phân phối dịch vụ này.

Các lưu ý khi sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử

[table id = 4/]

Bảng giá hóa đơn điện tử Hoàng Nam cung cấp cho khách hàng

Việc lựa chọn về nhà cung cấp HĐĐT từ chất lượng sản phẩm, giá thành dịch vụ, mua hóa đơn ở đâu giá rẻ và tốt nhất.

Việc đăng ký và quản lý HĐĐT khi sử dụng.

Mọi thắc mắc về HĐĐT bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các vấn đề xung quanh việc sử dụng HĐĐT cho doanh nghiệp của bạn. Mọi thắc mắc chưa được giải đáp cụ thể bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số điện thoại  : 0932.633.327 . Kế toán Hoàng Nam : địa chỉ U12 BBạch Mã, phường 15 quận 10, thành phố Hồ Chí Minh để được giải đáp cụ thể và nhanh nhất cho công việc của bạn.

 

Xem đầy đủ :

Tags:

0 Responses to “ ”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks