Sự thật về đăng ký chữ ký số

Thủ tục quy trình đăng ký chữ ký số viettel, vnpt, fpt, newca để khai thuế, bhxh và hải quan đơn giản như sau :

thu-tuc-dang-ky-chu-ky-so

Nhưng khoan có thể các bạn đang bỏ qua điều gì đó , hình như các bạn đang tự đăng ký chữ ký số trực tiếp với nhà cung cấp (NCC) thì phải . Nếu bạn là kế toán chuyên nghiệp tự tin với các nghiệp vụ kê khai thuế, bhxh mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào thì khuyến khích nên làm việc với nhà cung cấp tuy nhiên mặt bằng chung thì không được như vậy, đa phần đều phải nhờ hỗ trợ vì kế toán viên là những người không rành IT, công nghệ, kỹ thuật. Vậy bạn nên đăng ký chữ ký số ở đâu , tất nhiên đó là đai lý chữ ký số rồi.

Vậy khi đăng ký chữ ký số ở đại lý thì bạn được gì ?

Chắc hẳn bạn đang có chút nghi ngờ về giá cả vì nghĩ rằng đại lý sẽ bỏ công sức đăng ký, hỗ trợ giúp bạn nên về chi phí đăng ký chữ ký số sẽ đắt hơn nhiều so với làm việc trực tiếp nhưng thực tế đó là suy nghĩ sai , đại lý có rất nhiều ưu điểm mà bạn chưa tìm hiểu kỹ như :

- Giá của đại lý có thể rẻ hơn của NCC lý do vì NCC chủ yếu muốn đưa khách hàng đến cho đại lý để đại lý có thể hỗ trợ tốt hơn, NCC nhẹ gánh nặng chi phí. Một phần vì thông qua hệ thống đại lý có thể tăng độ phủ của thương hiệu mà không tốn tiền quảng cáo. Vậy nếu bạn muốn đăng ký chữ ký số giá rẻ thì nên chọn 1 đại lý.

- Hỗ trợ là nhiệm vụ và nghĩa vụ quan trọng của đại lý, nếu không có chức năng này thì không được gọi là đại lý, thường các ĐL này được xếp vào dạng lừa đảo.

Vấn đề chọn đại lý bạn có thể bắt đầu tham khảo từ bài viết này

Cách đăng ký chữ ký số vốn dĩ không phức tạp nhưng như tôi đề cập ở trên , những vấn đề phát sinh sau khi đăng ký như lỗi kỹ thuật..( đối với kê khai điện tử đây là vấn đề bình thường) bạn cũng nên quan tâm vì đối với các nghiệp vụ kê khai với nhà nước, chậm trễ là sẽ bị phạt . Cho nên hãy cân nhắc khi đăng ký chữ ký số .

Tham khảo bài gốc ở : Sự thật về đăng ký chữ ký số

Tags:

0 Responses to “Sự thật về đăng ký chữ ký số”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks