HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ – TUYỂN TẬP NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Hóa đơn điện tử đang là một đề tài nóng và đáng quan tâm của giới Kế Toán cũng như các Doanh Nghiệp trong cả nước.

Đồng hành cùng quý Anh/Chị, hôm nay Hoàng Nam kính trích một vài câu hỏi và giải đáp thắc mặc mà người dùng đang quan tâm về chủ đề "Hóa đơn điện tử".

  1. Hóa đơn điện tử có ưu và nhược điểm gì so với hóa đơn giấy hoặc hóa đơn tự in? 
  • Ưu điểm của hóa đơn điện tử:

+ Chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với dùng hóa đơn giấy và hóa đơn tự in (Tiết kiệm đến hơn 50%): VD với gói 500 (tương đương 10 cuốn hóa đơn giấy) số hóa đơn điện tử tại Hóa đơn điện tử Hoàng Nam bạn chỉ tốn 660.000đ, nhưng nếu bạn đặt in 10 cuốn hóa đơn giấy bạn có thể tốn đến 1.400.000đ, hoặc tốn đến 1.800.000đ khi dùng 500 số hóa đơn tự in.

+ Tiết kiệm được thời gian đăng ký và xử lý quy trình đăng ký so với hóa đơn giấy: bạn đặt in hóa đơn mất tối thiểu 3-5 ngày mới có được cuốn hóa đơn trong khi chỉ mất khoãng 2h làm việc bạn đã được Hóa đơn điện tử Hoàng Nam cấp đầy đủ kể cả hỗ trợ làm thông báo phát hành đến cơ quan thuế.

+ Quy trình xử lý đơn giản: bạn chỉ cần cung cấp số điện thoại, mã số thuế, logo, tài khoản ngân hàn. Hóa đơn điện tử - Hoàng Nam sẽ làm tất cả và bàn giao đơn hàng cho bạn trong vòng 2h làm việc.

Thông báo phát hành hóa đơn cũng nhanh và thủ tục xét duyệt thông báo phát hành hóa đơn của cơ quan thuế cũng nhanh hơn so với hóa đơn giấy.

+ Hóa đơn điện tử bạn có thể cập nhật thông tin nhanh và tiện lợi ngay trên tài khoản hóa đơn của mình, còn hóa đơn giấy khi cần cập nhật thông tin  phải yêu cầu nhà in thiết kế lại mẫu và làm thông báo đến cơ quan thuế đồng thời hủy hết số hóa đơn còn lại và in lại hóa đơn mới.

Vấn đề lưu trữ hay giao nhận hóa đơn cũng rất tiện lợi và đặc biệt an toán, tránh cháy nổ và tuyệt đối không sợ mất hóa đơn: bạn chỉ cần xuất hóa đơn và điền email của khách hàng, sau khi ký hóa đơn sẽ được chuyển ngay vào email khách hàng rất tiết kiệm thời gian và khỏi tốn chi phí giao nhận. Ngoài ra, bạn không cần phải in hóa đơn ra nên tiết kiệm được chi phí giấy cũng như mực in và hư hao máy in.

Đặc biệt: Hóa đơn được lưu trữ online nên không lo mất mát, cháy nổ.

Chôt: hóa đơn điện tử hoàn toàn tiện lợi hơn so với hóa đơn giấy, chính vì vậy bạn nên nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

2. Lộ trình ứng dụng hóa đơn điện tử được quy định như thế nào?

  • Theo thông tư 68/2019/TT-BTC quy định: từ ngày 1/11/2020 tất cả các doanh nghiệp nếu chưa triển khai sử dụng hóa đơn điện tử thì bắt buộc chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 7 Quốc Hội khóa XIV vừa qua, Quốc Hội đã thông qua luật quản lý thuế mới 2019, trong đó có nội dung: khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện những quy định về hóa đơn điện tử trước ngày 1/7/2022.
  • Vậy chúng trên tinh thần phân tích ưu và nhược điểm khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử mà chúng ta quyết định đồng thời chờ quyết định chính thức về lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ cơ quan có thẩm quyền.

Mọi thắc mắc cần tư vấn về hóa đơn điện tử, quý khách vui lòng liên hệ đến Hóa đơn điện tử - Hoàng Nam theo các kênh sau:

Hotline: 0906.777.019 - 0868.112.114

Email: cskh@hoangnam.com.vn

Website:https://giachukyso.net/category/hoa-don-dien-tu/ - http://hoangnam.com.vn

Nguồn : HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ – TUYỂN TẬP NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tags:

0 Responses to “HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ – TUYỂN TẬP NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks