Hóa Đơn Điện Tử bắt buộc sử dụng vào khi nào?

Khi nào bắt buộc dùng hóa đơn điện tử? Đây là sự quan tâm của rất nhiều người khi tìm hiểu về dịch vụ HĐĐT với những quy định mới từ Bộ Tài Chính. Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin về những nghị định mới này trong việc sử dụng HĐĐT cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhé.

Khi nào bắt buộc dùng hóa đơn điện tử?

Theo thông tư 68 thì kể từ ngày 01/11/2020 cơ quan Thuế sẽ bắt đầu tiến hành bắt buộc các doanh nghiệp phải sử dụng HĐĐT. Trừ một số trường hợp vẫn sử dụng hóa đơn giấy như các loại vé ra vào khu vui chơi giải trí, vé xem phim, vé tàu xe, các doanh nghiệp mới thành lập, hộ, cá nhân kinh doanh vẫn được tự in hóa đơn tuy nhiên sẽ hạn chế dần dần theo quy định của Bộ Tài Chính.

Ap dụng với doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế, hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng, có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật; phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn thì sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Theo nghị định 123/2020/NĐ-CP ban hành ngày 19/10/2020 thì thời điểm thống nhất bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử tính từ ngày 1/7/2022. 

Tuy nhiên, có một số điểm các Doanh nghiệp cần lưu ý như sau: 

  • Một số Chi cục hoặc Cục có chỉ tiêu triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn nên sẽ khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử sau khi hết hóa đơn giấy, hoặc những Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử.

 

Các quy định tại điều 11 về việc sử dụng hóa đơn điện tử

  1. Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh đang sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế trước ngày 01/012018 theo hướng dẫn của Bộ Tài chính thì tiếp tục sử dụng HĐ ĐT có mã của cơ quan thuế từ ngày 01/01/2018;
  2. Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thuộc đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày 01/01/2018 thực hiện chuyển đổi để sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ của doanh nghiệp hoặc HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế từ ngày 01/07/2018;
  3. Tổ chức kinh doanh có mã số thuế đang sử dụng hóa đơn giấy in từ hệ thống máy tính trước ngày 01/01/2018 nhưng không sử dụng hóa đơn điện tửcủa doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi để sử dụng hóa đơn điện tửcó mã của cơ quan thuế từ ngày 01/07/2018;
  4. Các doanh nghiệp vi phạm về quản lý, sử dụng hóa đơn; doanh nghiệp có rủi ro cao về việc chấp hành pháp luật thuế sử dụng hóa đơn điện tửcó mã của cơ quan thuế;
  5. Doanh nghiệp mới thành lập nếu không sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬcủa doanh nghiệp, không mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in thì sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế trong thời gian 06 tháng. Hết thời gian 6 tháng doanh nghiệp chuyển sang sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ của doanh nghiệp hoặc HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế thông qua T-Van;
  6. Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn nếu không sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ của doanh nghiệp thì được cơ quan thuế hỗ trợ để sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế;
  7. Hộ kinh doanh theo lộ trình của Bộ Tài chính.
  8. Giao Bộ Tài chính hướng dẫn áp dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế đối với hộ kinh doanh phù hợp với quy mô, ngành nghề, địa bàn.
  9. Cơ quan thuế thực hiện dịch vụ cấp lẻ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế cho các tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng.
  10. Trường hợp người có nhu cầu sử dụng hóa đơn lẻ nếu đã có chữ ký số thì không phải đến cơ quan thuế mà sẽ gửi yêu cầu đến cơ quan thuế để được cấp HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Cán bộ thuế (được cấp quyền) thực hiện lập HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ trên hệ thống. Người có nhu cầu sử dụng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ lẻ thực hiện nộp thuế điện tử trước khi được cấp lẻ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ. Cán bộ thuế (được cấp quyền) truyền HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ có chữ ký số của cơ quan thuế chuyển cho người có nhu cầu theo đường điện tử.

Người có nhu cầu sử dụng hóa đơn lẻ chưa có chữ ký số thì đến cơ quan thuế để được hướng dẫn làm thủ tục điện tử trên máy tính tại cơ quan thuế để được cấp lẻ hóa đơn điện tửcó mã của cơ quan thuế. Người có nhu cầu sử dụng hóa đơn lẻ thực hiện nộp thuế trước khi được cấp lẻ hóa đơn điện tửcó mã của cơ quan thuế.

P/S: mọi nhu cầu tư vấn liên quan đến hóa đơn điện tử, quý khách vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn Hoàng Nam theo các kênh sau:

  • Zalo/Phone: 091.888.3179 - 0906.777.019 - 0868.112.114
  • Website: http://giachukyso.net - http://hoangnam.com.vn

Hoàng Nam - Hóa Đơn Điện Tử: Hân hạnh đồng hành cùng Doanh Nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số.

Đặc biệt, chúng tôi luôn có chương trình khuyến mãi hỗ trợ giá nhằm giảm thiểu chi phí cho Doanh Nghiệp trong quá trình chuyển đổi, ứng dụng hóa đơn điện tử.

Vui lòng tham khảo bảng báo giá hóa đơn điện tử tại đây:

 

Xem nguyên bài viết : Hóa Đơn Điện Tử bắt buộc sử dụng vào khi nào?

Tags:

0 Responses to “Hóa Đơn Điện Tử bắt buộc sử dụng vào khi nào?”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks