Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử là một loại hóa đơn mới với cách thức quản lý và lưu trữ thông tin hoàn toàn mới và hiện đại hơn giành cho doanh nghiệp. Giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp được dễ dàng hơn cũng như kê khai thuế đơn giản và minh bạch hơn mà doanh nghiệp nên đưa vào sử dụng cho mình.

Tổng hợp thắc mắc về việc sử dụng hóa đơn điện tử?

Bạn còn băn khoăn điều gì về hóa đơn điện tử?

Đăng ký sử dụng hóa đơn như thế nào?

Nếu doanh nghiệp đã có mã số thuế được đăng ký thì có liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT hoặc các sở ban nghành để nhận được hướng dẫn đăng ký sử dụng chi tiết nhất và chính xác nhất.

Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gồm?

Bước 1 : Truy cập vào địa chỉ http://hoadonxacthuc.com.vn/# làm theo các bước được hướng dẫn của Tổng cục thuế.

Bước 2 : Sau khi đăng ký bạn cần đợi email thông báo dịch vụ hoàn thành từ 1 – 3 ngày.

Bước 3 : Bộ phận kế toán sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng nhập vào hệ thống và thực hiện nghiệp vụ quản lý hóa đơn trên hệ thống của Tổng cục thuế.

Có thể sử dụng hóa đơn trong những trường hợp nào?

Ngoài các giao dịch với đối tác kinh doanh không thể xuất HĐĐT mà phải xuất hóa đơn thường thì tất cả các hoạt động của doanh nghiệp với đối tác, ngân hàng và kê khai thuế đều có thể sử dụng HĐĐT.

Bạn cần hỗ trợ điều gì?

Có thể sử dụng hóa đơn giấy thay cho hóa đơn điện tử hay không?

Hóa đơn giấy được phép sử dụng thay cho hóa đơn điện tử trong những trường hợp : không thể xuất HĐĐT, không thể sử dụng HĐĐT cho hoạt động của doanh nghiệp với đối tác. Tuy nhiên cần tuân thủ những quy định về việc sử dụng hóa đơn chuyển đổi sao cho đúng với quy định của pháp luật.

Làm thế nào để sử dụng và quản lý hóa đơn điện tử tốt nhất?

Cách quản lý và truy suất hóa đơn ra sao?

Hóa đơn điện tử được lưu trữ và động bộ trên hệ thống phần mềm riêng qua hệ thống máy tính của công ty hoặc sao lưu trên máy tính cá nhân. Bạn có thể sao lưu để sử dụng cho mình sao cho phù hợp nhất. Nếu chưa hiểu rõ bạn có thể tham khảo thêm về cách sử dụng tại đây.

Tuy còn nhiều khó khăn để tiếp cận vì là một loại ứng dụng hoàn toàn mới, tuy nhiên với những ưu điểm của mình thì đây là công cụ giúp quản lý và lưu trữ thông tin kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả. Đồng thời hạn chế được tối đa các chi phí về bảo lưu dữ liệu và giúp công việc kê khai thuế được minh bạch và chính xác hơn.

Tham khảo bài gốc ở : Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tags:

0 Responses to “Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks