Hướng dẫn cấp lại thẻ bhyt cho người lao động
HƯỚNG DẪN CẤP LẠI THẺ BHYT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
- DO THAY ĐỔI THÔNG TIN TRÊN THẺ
- DO HỎNG, MẤT
I. Hướng dẫn lập tờ khai
Để thực hiện lập tờ khai, đơn vị kích chọn vào mục Kê khai -> chọn tên Thủ tục muốn lập -> bấm Lập tờ khai (hoặc Sửa):
Note: Hệ thống hỗ trợ sắp xếp việc hiển thị tờ khai đã lập theo năm «2014ǀ 2015ǀ 2016»
I.1. Kê khai
Bước 1: Chuyển dữ liệu người lao động sang biểu mẫu: Có 02 cách thực hiện
Cách 1: Thao tác bằng chuột:
Trên danh sách cán bộ công ty, chọn lao động cần cấp lại thẻ -> kích chuột phải vào tên lao động-> chọn chức năng cần thực hiện. ví dụ “Cấp lại thẻ BHYT”.
Khi đó hệ thống sẽ tự động đổ dữ liệu của cán bộ vừa thao tác lên biểu mẫu như hình sau:
Bước 2: Kê khai:
- Đối với cấp lại do thay đổi thông tin trên thẻ: Đơn vị chọn loại đề nghị và kê khai các thông tin muốn thay đổi (các trường báo đỏ là các trường có thể thay đổi tùy theo loại đề nghị đã chọn).
- Đối với cấp lại do hỏng, mất (không thay đổi thông tin trên thẻ): đơn vị nhập đầy đủ thông tin tại các trường báo đỏ và chọn loại đề nghị phù hợp: do mất hoặc do hỏng.
Sau khi đơn vị kê khai xong danh sách NLĐ đề nghị cấp lại thẻ thì chuyển sang bước Ghi, xuất và nộp tờ khai.
I.2. Ghi, xuất và nộp tờ khai
Khi đơn vị “Xuất tờ khai”, phần mềm sẽ hỏi đơn vị chọn nộp hồ sơ điện tử hay nộp hồ sơ giấy, đơn vị chọn “Nộp hồ sơ điện tử”
Thông tin, biểu mẫu tờ khai đã xuất như bảng sau:
Đơn vị kết nối thiết bị (token) chứng thư số, nhập mã pin để ký số và nộp tờ khai. Phần mềm báo nộp tờ khai thành công là xong.
Kết thúc!
Nguồn bài viết : Hướng dẫn cấp lại thẻ bhyt cho người lao động
Tags:
0 Responses to “Hướng dẫn cấp lại thẻ bhyt cho người lao động”
Đăng nhận xét