Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì?

Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì ? Đây là một phần mềm hổ trợ cho doanh nghiệp kê khai bảo hiểm xã hội ngay tại nơi làm việc, trên máy tính. Phần mềm đáp ứng nhu cầu kê khai, thủ tục nhanh chóng của mọi doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí giao dịch, chi phí nhân sự thực hiện các thủ tục hành chính

 Trước đây, để kê khai bảo hiểm, chúng ta chỉ có một cách đó là đó là đến cơ quan bảo hiểm xã hội để đăng ký và kê khai khiến cho mất nhiều thời gian và chi phí cơ hội để làm những việc khác. Chính vì vậy, cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải ra quyết định Số: 528/QĐ-BHXH để triển khai hình thức bảo hiểm xã hội điện tử đến người dân. Với phần mềm bảo hiểm xã hội không những tiết kiệm được thời gian và chi phí cho kế toán mà còn có những ưu điểm rất đáng kể nhờ thực hiện qua phần mềm. Một trong những ưu điểm lớn đó là có thể lưu trữ lại các hồ sơ bảo hiểm đã nộp, kê khai trước đó để kiểm tra khi cần thiết. Tùy theo dịch vụ Bảo hiểm xã hội điện tử, các chức năng có thể khác nhau đôi chút nhưng hầu hết đều có tính năng lưu trữ dữ liệu





Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì?


Các bước chuẩn bị trước khi sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội

Ngày 09/03/2015, Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg V/v thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Thủ tướng chính phủ ban hành đã đánh dấu bước đầu tiên trong việc triển khai giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội .Để phục vụ tốt hơn cho các đơn vị kê khai bảo hiểm xã hội đi phần mềm bảo hiễm xã hội ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó.

để đóng bảo hiểm xã hội điện tử

  1. Đăng ký sư dụng chử ký số. Trước hết, để đóng được BHXH điện tử, bạn phải đăng ký sử dụng chử ký số Mục đích của Chữ ký số là để đảm bảo an toàn khi giao dịch online, đối với cứ hình thức nào. Việc nộp BHXH cũng là một hình thức giao dịch online và có hoạt động thanh toán do đó cần được bảo mật thông tin thông qua chữ ký số
  2. Đăng ký sử dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử. Bạn phải trả phí dịch vụ hằng năm (chi phí khá thấp, chỉ từ 590.000đ/năm) để có thể giao dịch với cổng thông tin của BHXH VN. Để sử dụng được phần mềm Efy-eBHXH cho việc kê khai, nộp BHXH trực tuyến, bạn có thể đăng ký dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử của EFY tại HOÀNG NAM - Đại lý phân phối ủy quyền phần mềm kê khai BHXH của EFy Việt Nam

  3. Đọc kỹ hướng dẫn kê khai, nộp bảo hiểm xã hội điện tử. Bạn cần phải đọc qua các hướng dẫn về cách nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến để thực hiện không nhầm lẫn trước khi bắt tay vào kê khai trực tuyến. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp Hoàng Nam để được tư vấn hướng dẫn và giải đáp thắc mắc

Bảo hiểm xã hội là một phần không thể thiếu của hoạt động kế toán doanh nghiệp. Trước đây, khi phải làm văn bản bằng giấy với cơ quan bảo hiểm xã hội, bộ phận kế toán phải tốn nhiều thời gian hơn và phải di chuyển đến cơ quan hành chính. Thế nhưng hiện nay nhờ có sự thay đổi trong phương thức, việc nộp bảo hiểm xã hội đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết

Nếu các bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ cho công ty mình thì hãy nhanh chóng đăng ký với Hoàng Nam để tiết kiệm phần lớn thời gian, chi phí cơ hội rất quý báu của doanh nghiệp.

Hỏi đáp phần mềm bảo hiểm xã hội EFY eBHXH

Hỏi: Phần mềm eBHXH có thể đặt mật khẩu được không?

Trả lời: Có.

Chức năng này sẽ cho phép bạn tự đặt mật khẩu và phần mềm sẽ yêu cầu nhập mật khẩu trước khi đăng nhập. Mật khẩu này chỉ bạn biết và người khác không thể đăng nhập sử dụng phần mềm eBHXH khi không có mật khẩu do bạn đã đặt.

Vui lòng thực hiện các bước sau để đặt mật khẩu cho phần mềm: Đăng nhập vào phần mềm eBHXH ---> chọn “Hệ thống” ---> chọn “Cấu hình nâng cao” ---> chọn mục “Mật khẩu” ---> sau đó bạn đặt mật khẩu cho phần phần mềm ---> chọn “Lưu lại” ---> sau đó Đăng nhập lại phần mềm thì phần mềm sẽ yêu cầu mật khẩu bảo mật của đơn vị.

Hỏi: trường hợp mất mật khẩu phải làm thế nào để lấy lại?

Trả lời: Trường hợp quên mật khẩu bạn phải nhập lại mã kích hoạt mà hệ thống đã cấp khi mua dịch vụ I-VAN hoặc liên hệ EFY Việt Nam để được hỗ trợ

Hỏi: khi nộp hồ sơ trên phần mềm EFY-eBHXH xuất hiện yêu cầu nhập mật khẩu nộp tời khai, mật khẩu này lấy ở đâu và có thể đổi được không?

Trả lời: - Đối với đơn vị lần đầu tiên nộp hồ sơ điện tử trên phần mềm EFY- eBHXH, phần mềm sẽ yêu cầu nhập Mật khẩu nộp tờ khai. Mật khẩu này sẽ được cấp khi đơn vị đăng kí tài khoản giao dịch BHXH điện tử và được gửi cùng Tên đăng nhập và mã kích hoạt phần mềm vào địa chỉ email đơn vị đăng kí. Đơn vị vui lòng mở lại email “Thông báo xác nhận cấp tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử” để xem thông tin mật khẩu nộp tờ khai.

- Có thể Đổi mật khẩu nộp tờ khai, đơn vị vui lòng thao tác như sau:

  • Truy cập vào trang baohiemxahoidientu.vn
  • Đăng nhập theo tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử của đơn vị
  • Tại phía trên cùng tay phải màn hình, click chuột vào “Tên đăng nhập” của đơn vị, tại đó hiển thị mục “Đổi mật khẩu”, đơn vị thao tác theo hướng dẫn để đổi mật khẩu.

Hỏi: đơn vị có nhiều đối tượng phải kê khai( như trường học có đối tượng giáo viên và HSSV…) thì có thực hiện giao dịch trên cùng phần mềm được không?

Trả lời: Phần mềm EFY-eBHXH hỗ trợ giao dịch điện tử cho nhiều đối tượng, nhiều đơn vị trên cùng một máy tính. Khi thực hiện kê khai cho đối tượng nào thì người dùng chỉ cần chọn Mã đơn vị tương ứng của đối tượng đó để thực hiện. Ngoài ra, Công ty EFY đang có chính sách hỗ trợ miễn phí đối với Mã đơn vị thuộc cùng một chủ thể: đơn vị chỉ cần đăng ký mua I-VAN cho 01 mã đơn vị, các mã khác sẽ được hưởng chính sách hoàn toàn miễn phí.

Hỏi: trường hợp muốn thay đổi thông tin liên hệ ( email, sdt..) thì phải làm thế nào?

Trả lời: Trường hợp muốn thay đổi thông tin người liên hệ (email, điện thoại) đơn vị truy cập vào phần mềm EFY-eBHXH chọn phần Quản trị -> Thay đổi thông tin

Đơn vị chỉ được tự thay đổi trên phần mềm những thông tin: Người liên hệ (Tên, số điện thoại, email), thông tin về chứng thư số. Các thông tin còn lại về đơn vị như tên công ty, địa chỉ ĐKKD, người đại diện pháp luật thì đơn vị phải làm hồ sơ giấy gửi lên cơ quan BHXH rồi mới được thay đổi tại phần mềm.

Hỏi: hồ sơ kê khai chưa xong có thể lưu lại để lần sau kê khai tiếp hay không?

Trả lời: Hoàn toàn được!

Khi đang kê khai trên eBHXH muốn lưu lại để lần sau kê khai tiếp thì bấm vào mục Ghi lại trên eBHXH.

Phần mềm sẽ tạo ra hồ sơ mới trên màn hình danh sách với màu vàng (thể hiện là hồ sơ mới lưu tạm thời - chưa kê khai xong)

Lần sau muốn mở hồ sơ đã lưu đó để làm tiếp thì chọn mục “Kê khai” -> Chọn loại thủ tục đã lưu-> Tích chọn hồ sơ đã lưu (có màu vàng) -> Chọn “Sửa” để làm tiếp.

 

Hoàng Nam luôn cam kết hổ trợ kê khai bảo hiểm xã hội tận tình, hiệu quả nhất. Chất lượng hỗ trợ vượt trội, với đội ngũ kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm không chỉ là BHXH mà còn có thể hỗ trợ các nghiệp vụ liên quan tới chữ ký số, kê khai thuế điện tử, hải quan điện tử, bạn mua 1 nhưng sẽ được hỗ trợ tất cả dịch vụ của Hoàng Nam

 

Xem bài viết đầy đủ : Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì?

Tags:

0 Responses to “Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì?”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks