Hóa đơn điện tử những điều doanh nghiệp nên làm và không nên làm

Hóa đơn điện tử là ứng dụng được ra đời nhằm giúp giải quyết các vấn đề còn tồn tại về việc quản lý thuế và giấy tờ doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp hiện nay thì hóa đơn điện tử những điều nên làm và không nên làm là gì? Để giúp doanh nghiệp có thể sử dụng một cách hiệu quả hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và sử dụng phù hợp hơn cho mình nhé.

Hóa đơn điện tử những điều nên làm

Những điều nên và không nên làm với hóa đơn điện tử

  • Với doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập nên sử dụng hóa đơn có mã xác thực của cơ quan Thuế. Dễ sử dụng, dễ quản lý và nhanh chóng chuyển đổi mục đích sử dụng.
  • Với doanh nghiệp đủ điều kiện tự lập và phát hành hóa đơn riêng thì nên đăng ký để sử dụng, nhất là với các doanh nghiệp thường xuyên phải xuất hóa đơn nhiều sẽ dễ quản lý và xuất hóa đơn hơn.
  • Chuẩn bị sẵn chữ ký số để sử dụng cùng với hóa đơn điện tử. Bởi chữ ký số chính là con dấu của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm pháp lý trực tiếp trước cơ quan Thuế.
  • Đồng bộ với hệ thống máy tính, sao lưu và lưu trữ các thông tin quan trọng về máy tính riêng hoặc hệ thống GG Drive để quản lý.
  • Khi viết sai hóa đơn với những lỗi lớn thì cần thực hiện thủ tục hủy bỏ và lập lại hóa đơn mới, các thông tin sai sót lớn thì lập biên bản sửa đổi để điều chỉnh phù hợp.
  • Nếu doanh nghiệp tự lập và phát hành hóa đơn thì nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín để sử dụng, bởi vì với loại hình này khi mới sử dụng gặp rất nhiều vấn đề khó khăn. Nếu không được hỗ trợ thường xuyên doanh nghiệp khó có thể sử dụng được.

Hóa đơn điện tử những điều không nên làm

Doanh nghiệp không nên làm gì với hóa đơn điện tử

Sử dụng song song 2 loại hóa đơn, mặc dù điều này được phép nhưng nó không tối ưu trong việc quản lý giấy tờ cho doanh nghiệp.

Lưu trữ thông tin trên một máy duy nhất, không quản lý và bảo lưu thông tin một cách hiệu quả.

Lựa chọn nhà cung cấp kém chất lượng.

Không chuẩn kiến thức khi sử dụng hóa đơn điện tử ví dụ HĐĐT có liên không, HĐĐT mã xác thực, HĐĐT chuyển đổi như thế nào mà bạn cần nắm rõ được điều đó.

Với những thông tin trên đây sẽ giúp doanh nghiệp biết được những điều nên và không nên khi sử dụng HĐĐT. Như vậy sẽ giúp bạn sử dụng một cách hiệu quả hơn và mang lại những lợi ích tốt hơn cho công việc của mình.

Nguyên văn bài viết : Hóa đơn điện tử những điều doanh nghiệp nên làm và không nên làm

Tags:

0 Responses to “Hóa đơn điện tử những điều doanh nghiệp nên làm và không nên làm”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks