Hướng dẫn cách thay thế và điều chỉnh hóa đơn điện tử

Trong bất cứ công việc nào sai sót là điều không thể tránh khỏi và thường gây ra những hậu quả không tốt với công việc của doanh nghiệp. Đặc biệt trong những hoạt động liên quan đến thuế đối với các cơ quan nhà nước. Hôm nay kế toán Hoàng Nam xin chia sẻ cho bạn về cách thay thế và điều chỉnh hóa đơn điện tử. Mong rằng sẽ giúp công việc của bạn được thuận lợi và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Thay thế hóa đơn điện tử bằng hóa đơn mới

*Áp dụng đối với : các hóa đơn đã được lập và gửi cho bên mua nhưng chưa giao nhận hàng, chưa nhận dịch vụ hoặc đã lập nhưng bên bán và mua chưa tiến hành kê khai thuế. Nếu có sai sót thì phải lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn đã lập.

Bước 1 : Tìm kiếm hóa đơn cần thay thế, trên phần mềm hóa đơn điện tử bạn có thể tìm kiếm theo 3 chuẩn : mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn và số hóa đơn.

Tìm kiếm hóa đơn cần thay thế

Bước 2 : Sau khi xác định được loại hóa đơn cần thay thế, bên phát hành hóa đơn cần thực hiện văn bản thu hồi hóa đơn đã xuất và thay thế bằng hóa đơn khác. Các thông tin cần điền chi tiết và cụ thể như sau: 

Điền các thông tin vào biên bản thu hồi hóa đơn

Lưu ý : ký hiệu và mẫu số không được phép sửa.

Bước 3 : Sau khi hoàn tất biên bản và tạo hóa đơn mới thay thế, bên phát hành hóa đơn sẽ thực hiện phát hành loại hóa đơn mới và cung cấp cho khách hàng theo cách sau : 

  1. Vào mục quản lý hóa đơn tìm kiếm hóa đơn thay thế đã được sửa đổi. Kiểm tra văn bản thu hồi hóa đơn và chỉnh sửa.
  2. Chọn xem chi tiết hóa đơn thay thế và thực hiện "ký và phát hành" như hóa đơn trước đó.

Màn hình quản lý hóa đơn thay thế

Hướng dẫn lập hóa đơn điều chỉnh

* Áp dụng đối với các hóa đơn đã được lập và gửi cho người mua, đã giao hàng, bên bán và bên mua đã kê khai thuế cho hoạt động đó. Nếu có sai sót bên phát hành hóa đơn có thể thực hiện theo những điều chỉnh sau :

Bước 1 : Tìm kiếm hóa đơn đã tạo để điều chỉnh theo các tiêu chí như mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn.

 

Tìm kiếm hóa đơn điều chỉnh

Sau khi xác định được các thông tin cần thiết bên phát hành hóa đơn tạo văn bản điều chỉnh hóa đơn và phát hành hóa đơn điều chỉnh. Phần mềm hóa đơn điện tử sẽ tự động lấy các thông tin về hóa đơn được tìm kiếm. Trong các thông số của hóa đơn thì ký hiệu và mẫu số không được phép chỉnh sửa.

Điền các thông tin vào biên bản điều chỉnh hóa đơn

Sau khi hoàn tất việc điều chỉnh, tổ chức phát hành hóa đơn sẽ thực hiện phát hành hóa đơn mới và cung cấp khách hàng theo cách sau :

  1. Vào mục quản lý hóa đơn điều chỉnh tìm kiếm hóa đơn cần điều chỉnh theo tiêu chí : ngày lập hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn, mã số thuế khách hàng, ngày tạo hóa đơn. Tại đây bạn có thể xem lại văn bản điều chỉnh hóa đơn và chỉnh sửa.
  2. Sau đó chọn xem chi tiết hóa đơn và "ký phát hành" tương tự các loại hóa đơn trước đó.

Màn hình quản lý hóa đơn điều chỉnh

 

Mọi thắc mắc về dịch vụ hóa đơn điện tử từ cách đăng ký, cách sử dụng và sửa đổi thông tin xin vui lòng liên hệ với kế toán Hoàng Nam theo Hotline : 0932.633.327 để được tư vấn nhanh nhất và chính xác nhất. Kế toán Hoàng Nam người bạn đồng hành của doanh nghiệp.

Nguồn bài viết : Hướng dẫn cách thay thế và điều chỉnh hóa đơn điện tử

Tags:

0 Responses to “Hướng dẫn cách thay thế và điều chỉnh hóa đơn điện tử”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks