Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử bộ tài chính

Hóa đơn điện tử Bộ Tài Chính là loại hóa đơn mới được Bộ áp dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Giúp cho việc quản lý và lưu trữ thông tin được tiện lợi hơn. Mang lại hiệu quả, thành công cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng như giúp cho việc tính toán thuế được dễ dàng hơn.

Đôi nét về hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử là gì? 

 

Hóa đơn điện tử là gì? Theo quy định mới kể từ ngày 01/01/2018 các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử thì sẽ chuyển dần sang sử dụng hóa đơn này thay cho hóa đơn giấy. Kể từ ngày 01/07/2018 dần chuyển sang bắt buộc các doanh nghiệp đều phải sử dụng HĐĐT trong công việc kinh doanh của mình.

Sử dụng HĐĐT giúp cho việc quản lý và lưu trữ hóa đơn của doanh  nghiệp dễ dàng hơn, đồng thời giúp giảm thủ tục hành chính mà doanh nghiệp phải làm khi đến hạn kê khai thuế của mình.

Làm thế nào để sử dụng hóa đơn điện tử?

Làm thế nào để sử dụng hóa đơn điện tử

Bước 1 : Truy cập vào địa chỉ http://hoadonxacthuc.com.vn/# làm theo các bước được hướng dẫn của Tổng cục thuế.

Bước 2 : Sau khi đăng ký bạn cần đợi email thông báo dịch vụ hoàn thành từ 1 – 3 ngày.

Bước 3 : Bộ phận kế toán sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng nhập vào hệ thống và thực hiện nghiệp vụ quản lý hóa đơn trên hệ thống của Tổng cục thuế.

[table id = 4/]

bảng báo giá của nhà cung cấp dịch vụ

Ngoài ra bạn cần lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ hóa điện tử để có thể sử dụng loại hình hóa đơn mới này. Cùng với đó là phần mềm hóa đơn điện tử, chữ ký số để có thể sử dụng dịch vụ này.

Trên đây là khái niệm cơ bản về hóa đơn điện tử bộ tài chính dành cho doanh nghiệp, cá nhân chưa nắm rõ được loại hình này. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại hóa đơn này thì có thể tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử của kế toán Hoàng Nam nhé.

Xem bài viết đầy đủ : Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử bộ tài chính

Tags:

1 Responses to “Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử bộ tài chính”

nguyen Ngoc nói...
lúc 09:21 17 tháng 8, 2018

Cảm ơn bạn.Bài viết rất cần



.........................................
Dịch vụ hóa đơn điện tử | Bảo giá hóa đơn điện tử VNPT | Chữ ký số VNPT


Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks