Cách lập hóa đơn điện tử nhanh nhất

Sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh và kê khai thuế của doanh nghiệp là cách làm mới giúp hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên đây là loại hình dịch vụ mới nên không phải ai cũng biết cách lập hóa đơn điện tử sao cho chính xác và lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp. Nếu bạn đang quan tâm về lĩnh vực này thì hãy cùng tìm hiểu thêm về chúng thông qua bài viết sau đây nhé.

Điều kiện để sử dụng hóa đơn điện tử

cách lập hóa đơn điện tử

Điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử

 

  • Các doanh nghiệp có tiến hành giao dịch thông qua các hệ thống ngân hàng với các cơ quan, tổ chức khác.
  • Có hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ việc sử dụng HĐĐT.
  • Có chữ ký số trong việc kê khai thuế và ký các loại HĐĐT.
  • Hóa đơn điện tử thường được cung cấp bởi một bên dịch vụ thứ 3 như FPT, VNPT, BKAV… để bạn có thể lựa chọn và sử dụng dịch vụ này.

Cách lập hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

cách lập hóa đơn điện tử

Cách lập hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

 

Sau khi đã đăng ký sử dụng HĐĐT và được cấp phép từ Bộ Tài Chính doanh nghiệp mở phần mềm riêng từ nhà cung cấp và làm như sau :

Vào chức năng  menu —> Chọn Loại hóa đơn và mầu hóa đơn cần lặp. sau đó chọn nút “Lập hóa đơn “
– Hệ thống hiển thị màn hình lặp hóa đơn tươug ứng với Loại hóa đơn đã chọn –> Điền các thông tin cho hóa đơn
– Chọn nút “Lưu” (nếu muốn Lưu tạm) hoặc cắm chữ ký số vào máy tính và chọn nút “Ký và gừi hóa đơn” (nếu muốn gửi luôn hóa đơn để cắp mà xác thực).
– Các hóa đơn sau khi đã “Lưu” hoặc “Ký và gửi hóa đơn” sẽ được xem lại ở chức năng “Tra cứu hóa đơn” 

Mọi hóa đơn sẽ được lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu của phần mềm, do đó doanh nghiệp có thể tra cứu các loại hồ sơ một cách đơn giản và tiện lợi. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp có thể sử dụng hệ cơ sở dữ liệu nhỏ hoặc lớn để lưu trữ thông tin cho mình.

Với những chia sẻ về thông tin và cách lập hóa đơn điện tử trên đây mong rằng sẽ giúp bạn sử dụng chúng một cách tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Để có thể tiến hành công việc kinh doanh một cách thuận lợi và kê khai các loại giấy tờ, thủ tục được dễ dàng nhất. Đặc biệt trong việc lưu trữ và kiểm soát các loại sổ sách, giấy tờ liên quan đến thuế của doanh nghiệp hiện nay.

Nguyên văn bài viết : Cách lập hóa đơn điện tử nhanh nhất

Tags:

0 Responses to “Cách lập hóa đơn điện tử nhanh nhất”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks