Hóa đơn điện tử giành cho doanh nghiệp

Trong vấn đề sử dụng hóa đơn điện tử giành cho doanh nghiệp còn nhiều khó khăn khi các doanh nghiệp chưa nắm được những yêu cầu về loại hình dịch vụ này. Để giải đáp những khó khăn và tồn đọng mà doanh nghiệp còn gặp phải cùng đến với những phương pháp xử lý HĐĐT hiệu quả nhất nhé.

Quy định với doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên làm gì?

khi sử dụng hóa đơn điện tử, cơ sở kinh doanh chỉ thực hiện thủ tục duy nhất là đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã hoặc thông báo sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế. Trong quá trinh sử dụng hóa đơn điện tử, DN sẽ không phải lập các báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo mất, hỏng, hủy...

Đối với các doanh nghiệp thuộc địa bàn khó khăn được đề xuất miễn phí sử dụng dịch vụ hóa đơn của cơ quan thuế.

Doanh nghiệp khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử thì không được sử dụng song song hóa đơn giấy trong công việc của mình.

Xử lý hóa đơn điện tử có lỗi

Cách xử lý hóa đơn lỗi

  1. Đối với hóa đơn đã lập nhưng chưa giao cho khách hàng: Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai các thông tin về khách hàng ( tên, mã số thuế, địa chỉ), thông tin về dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn… thì thực hiện thủ tục hủy bỏ lập lại hóa đơn. Thủ tục hủy bỏ lập lại hóa đơn thực hiện như sau: - Lập phiếu giải trình nêu rõ lý do sai phải hủy bỏ, có xác nhận của lãnh đạo đơn vị hoặc người được ủy quyền. - Thực hiện chức năng hủy HĐĐT đã lập. - Thực hiện chức năng lập HĐĐT thay thế ( trên hóa đơn điện tử mới phải có dòng chữ “ hóa đơn này thay thế hóa đơn số…..Ký hiệu, ngày tháng năm”). - Cuối tháng lập bảng kê hóa đơn hủy bỏ và bảng kê hóa đơn lập lại. * Đối với hóa đơn đã lập và đã giao cho khách hàng. - Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai các thông tin về khách hàng ( tên, mã số thuế, địa chỉ), thông tin về dịch vụ , kỳ cước, sai lỗi chính tả … thì thực hiện thủ tục điều chỉnh hóa đơn. Thủ tục điều chỉnh hóa đơn thực hiện như sau: - Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung sai sót, nội dung điều chỉnh lại cho đúng ( có chữ ký, đóng dấu của bên mua và bên bán ).
  2.   Nếu phát hiện hóa đơn ghi sai thông tin số tiền cước thì thực hiện thủ tục điều chỉnh hóa đơn. Thủ tục điều chỉnh hóa đơn thực hiện như sau: - Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung sai sót, số tiền điều chỉnh lại cho đúng ( có chữ ký đóng dấu của bên mua và bên bán). - Thực hiện chức năng lập HĐĐT điều chỉnh ( trên HĐĐT điều chỉnh phải ghi rõ “ Điều chỉnh ( tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, số tiền, thuế suất, thuế GTGT, tiền thuế GTGT cho HĐĐT số… ký hiệu … ngày tháng năm”. - Cuối tháng lập bảng kê hóa đơn điều chỉnh.
  3.  Trường hợp nếu phát hiện hóa đơn sai sót mà khách hàng yêu cầu hủy bỏ - lập lại hóa đơn. Thủ tục hủy bỏ - lập lại hóa đơn thực hiện như sau: - Lập biên bản hủy bỏ - lập lại hóa đơn, ghi rõ nội dung sai sót, nội dung điều chỉnh lại cho đúng ( có chữ ký, đóng dấu của bên mua và bên bán). - Thực hiện chức năng hủy HĐĐT đã lập. - Thực hiện chức năng lập HĐĐT thay thế ( trên HĐĐTmới phải có dòng chữ “ hóa đơn này thay thế hóa đơn số…. ký hiệu…., ngày tháng năm”). - Cuối tháng lập bảng kê hóa đơn hủy bỏ và bảng kê hóa đơn lập lại.

Hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp giúp cho việc quản lý thông tin và giao dịch của doanh nghiệp được thuận tiện hơn. Không chỉ với các đối tác của mình mà còn trong các hoạt động kê khai thuế được đơn giản và thuận tiện hơn.

Nguồn bài viết : Hóa đơn điện tử giành cho doanh nghiệp

Tags:

0 Responses to “Hóa đơn điện tử giành cho doanh nghiệp”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks