Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử

Việc lập và sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào thì đúng với quy định của Bộ Tài Chính? Doanh nghiệp cần tuân thủ những nguyên tắc nào để sử dụng hiệu quả công việc xuất hóa đơn của mình? Hãy cùng giải đáp tất cả thắc mắc ngay thôi nào.

Thế nào là hóa đơn đúng quy định

Mẫu hóa đơn đúng quy định

Hóa đơn cần đúng mẫu : mẫu hóa đơn được cung cấp bởi các đơn vị phân phối dịch vụ , được in theo đúng quy định của Bộ Tài Chính. Bạn chỉ cần chọn đúng thương hiệu được cấp phép được.

Hóa đơn cần có chữ ký : tương tự như hóa đơn giấy thủ tục cuối cùng trên HĐĐT chính là chữ ký. Tuy nhiên chữ ký ở đây là chữ ký số dùng trong việc kê khai thuế và HĐĐT.

Ngoài ra còn có HĐĐT mã xác thực đây là một loại hóa đơn được cấp mã và số xác thực riêng thông qua hệ thống của cơ quan thuế. Trên hóa đơn xác thực còn có mã QR là loại mã vạch hai chiều giúp cho người nhận hóa đơn có thể đọc và kiểm tra nhanh hóa đơn. Hạn chế được tình trạng làm giả hóa đơn ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Lời khuyên cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên làm gì?

Đồng bộ thông tin trên hệ thống máy tính của doanh nghiệp, với người kế toán có thể đồng bộ sao lưu qua máy tính cá nhân để kiểm soát.

Nên lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử nào phù hợp, chất lượng giá thành ra sao?

Tận dụng chữ ký số đang sử dụng, nếu chưa có bạn nên mua để sử dụng dịch vụ.

Quản lý và lưu trữ hóa đơn điện tử hiệu quả.

Trên đây là những kinh nghiệm sử dụng hóa đơn điện tử được dịch vụ kế toán Hoàng Nam cung cấp cho khách hàng của mình. Mong rằng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và sử dụng được loại hình hóa đơn mới này trong công việc của mình. Nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc cho doanh nghiệp của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

 

Xem thêm : Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử

Tags:

0 Responses to “Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks