Những lưu ý khi sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử là dịch vụ mới được áp dụng trong thời gian gần đây với các doanh nghiệp do đó cần thời gian để nắm bắt thông tin và sử dụng hiệu quả. Bài viết tổng hợp về những lưu ý khi sử dụng hóa đơn điện tử dưới đây của kế toán Hoàng Nam sẽ đêm đến cho bạn những kiến thức cơ bản nhất. Để có thể sử dụng hiệu quả dịch vụ một cách phù hợp cho mình.

Về cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Cách đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử

Đầu tiên doanh nghiệp phải truy cập vào trang chủ của cơ quan Thuế http://hoadonxacthuc.com.vn/# tiến hành đăng ký thông tin để có thể sử dụng dịch vụ. Thời gian chờ xác thực mất từ 3 – 5 ngày.

Đối với người làm kế toán / người chịu trách nhiệm sử dụng HĐĐT sẽ thực hiện nghiệp vụ quản lý trên hệ thống của Tổng cục thuế thông qua tài khoản được cấp riêng để đăng nhập.

Điều kiện cho bên phát hành hóa đơn

Kết quả hình ảnh cho điều kiện

Điều kiện phát hành hóa đơn

  • Là tổ chức có đủ điều kiện tài chính, thường xuyên giao dịch với cơ quan thuế và ngân hàng qua các dịch vụ điện tử.
  • chữ ký điện tử, mã số thuế được cấp.
  • Đáp ứng điều kiện về hệ thống thiết bị dịch vụ.
  • Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và được hướng dẫn trong nghiệp vụ sử dụng HĐĐT.

Cách sử dụng hóa đơn điện tử

HĐĐT khi được xuất thì không được phép sửa đổi thông tin trên đó đối với hóa đơn xuất sai nếu khách hàng đã kê khai thuế thì cần lập hóa đơn mới thay thế. Nếu khách hàng chưa khai thuế thì có thể lập hóa đơn điều chỉnh (tăng, giảm, thông tin trên hóa đơn đó). Ngoài ra có thể hủy đơn hàng nếu 2 trường hợp trên đều không khả thi.

HĐĐT có thể sao lưu trên nhiều máy tính khác nhau và có thể đồng bộ trên một hệ thống của doanh nghiệp. Đối với người làm kế toán bạn có thể sao lưu riêng vào máy tính cá nhân của mình hoặc các thông tin qua hệ thống Driver để lưu trữ. Giúp cho việc lưu trữ và bảo vệ thông tin hóa đơn được hiệu quả và dễ dàng hơn.

Cách lưu hóa đơn chuyển đổi

Kết quả hình ảnh cho using

Cách lưu hóa đơn chuyển đổi

Đối với công việc cần lưu hóa đơn thì có thể chuyển đổi sang hóa đơn giấy với 2 mục đích :

  • Mang theo trong quá trình vận tải hàng hóa ở những khu vực xa công ty trong trường hợp quản lý thị trường hỏi nguồn gốc xuất xứ hàng hóa để làm căn cứ giải trình.
  • Nếu khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn chuyển đổi thì cần có chữ ký và đóng dấu đỏ (khách hàng thanh toán với công ty bảo hiểm). Đối với hóa đơn này khách hàng không cần phải ký mà người thực hiện chuyển đổi cần ký và đóng dấu.

Cách lựa chọn nhà cung cấp

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp : chất lượng dịch vụ, giá thành sản phẩm, thương hiệu.

Hiện nay các thương hiệu được bộ tài chính cấp phép cung ứng dịch vụ bao gồm : BKAV, VNPT, FPT… đây đều là những thương hiệu có tên tuổi và uy tín. Các dịch vụ của họ được phân phối qua các đại lý của mình và kế toán Hoàng Nam là một trong những đại lý đó.

Giá thành sản phẩm : Trong các dịch vụ HĐĐT hiện nay hóa đơn được cung cấp bởi các đại lý như kế toán Hoàng Nam được đánh giá là rẻ nhất so với việc lựa chọn dịch vụ từ nhà cung cấp. Bởi so về quy mô và cách làm việc thì đại lý được phép có mức giá tốt hơn nhiều so với việc khách hàng đăng ký từ chính thương hiệu sản phẩm. Bạn có thể xem qua bảng giá và so sánh với các nhà cung cấp khác để biết được dịch vụ nào tốt hơn giành cho bạn.

[table id = 4/]

Bảng giá dịch vụ kế toán Hoàng Nam

Mọi thắc mắc về dịch vụ HĐĐT bạn có thể liên hệ với kế toán Hoàng Nam theo địa chỉ : quán cafe Hoàng Nam U12B phường Bạch Mã, phường 15 quận 10 TPHCM hoặc qua số Hotline 0932.633.327 để được tư vấn hiệu quả nhất cho công việc của bạn.

 

 

Xem đầy đủ : Những lưu ý khi sử dụng hóa đơn điện tử

Tags:

0 Responses to “Những lưu ý khi sử dụng hóa đơn điện tử”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks