Sử dụng hóa đơn giấy thay hóa đơn điện tử cần những điều kiện gì?

Hóa đơn điện tử mới được áp dụng cho các doanh nghiệp trong thời gian gần đây do đó nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn khi tiếp cận. Những câu hỏi về cách đăng ký, cách sử dụng, việc sử dụng hóa đơn giấy thay thế hóa đơn điện tử là những câu hỏi thường gặp của khách hàng. Hôm nay kế toán Hoàng Nam sẽ tổng hợp các thắc mắc của khách hàng để giúp bạn giải quyết được câu hỏi của mình trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử.

Tổng hợp câu hỏi về hóa đơn điện tử?

Hình ảnh có liên quan

Thắc mắc về hóa đơn điện tử

Câu hỏi : doanh nghiệp có thể sử dụng hóa đơn giấy hay không trong những trường hợp nào?

Trả lời : Doanh nghiệp chỉ in hóa đơn giấy trong trường hợp bên mua muốn sử dụng bản thể hiện của HĐĐT để thanh toán nội bộ và kẹp chứng từ.

Câu hỏi : Một số văn bản về hóa đơn điện tử?

Trả lời : Luật Giao dịch điện tử (số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005).

Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ

Nghị định 26/2007/NĐ-CP về chữ ký điện tử.

Thông tư 32/2011/TT-BTC về Khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT.

 Thông tư 39/2014/TT-BTC về Hướng dẫn Hóa đơn bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

Câu hỏi : Người lập hóa đơn điện tử có nhất định là người làm kế toán hay không?

Trả lời : Hiện nay HĐĐT chỉ gồm 2 mục chính là bên bán và bên mua, do đó chỉ cần người biết thao tác thì có thể sử dụng một cách bình thường và người làm kế toán có thể kiểm tra trên hệ thống phần mềm đã được lưu trữ.

Câu hỏi : Biên bản hủy hóa đơn điện tử có cần là biên bản điện tử hay không?

Trả lời : Nếu muốn hủy, thay thế thì không bắt buộc phải dùng biên bản điện tử khai báo với cơ quan thuế mà có thể dùng các mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn, biên bản thu hồi theo hướng dẫn của tổng cục thuế 39/2014/TT-BTC.

Câu hỏi : Có thể tra cứu HĐĐT có mã bằng thiết bị thông minh được không?

Trả lời : Bạn có thể dùng các thiết bị thông minh để tìm hiểu kiếm và tra cứu các thông tin về hóa đơn trong hoạt động vận chuyển hàng hóa của mình. Đồng thời quản lý thị trường sẽ tra cứu mã thông qua hệ thống trên thiết bị thông minh này.

Câu hỏi : hóa đơn điện tử có cần đóng dấu đỏ không?

Trả lời : HĐĐT cần đóng dấu đỏ tương tự như hóa đơn giấy tuy nhiên DN có thể gửi công văn lên tổng cục thuế và xin miễn đóng dấu đỏ.

Câu hỏi : Hóa đơn điện tử ghi sai có phải làm biên bản hủy đi không?

Trả lời : Đối với HĐĐT bắt buộc phải sử dụng các mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn, biên bản thu hồi hóa đơn như các loại hóa đơn giấy bình thường theo văn bản hướng dẫn của Tổng cục thuế.

Câu hỏi : Hóa đơn điện tử có thể lưu trữ như nào?

Trả lời : HĐĐT có định dạng file XML nên người mua có thể lưu trữ trên các thiết bị như USB, ổ cứng di động, máy vi tính, Cloud…

 

Câu hỏi : Giá hóa đơn điện tử là bao nhiêu?

Trả lời : Giá hóa đơn điện tử phụ thuộc vào nhà cung cấp, số lượng mà bạn sử dụng, gói mà bạn đăng ký mà có những mức giá hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể xem qua bảng giá của Hoàng Nam để so sánh và đối chiếu.

[table id = 4/]

Trên đây là tổng hợp những thắc mắc về hóa đơn điện tử được tổng hợp bởi kế toán Hoàng Nam. Mong rằng sẽ giúp cho khách hàng giải quyết được các vấn đề trong công việc của mình. Mọi thắc mắc về dịch vụ hóa đơn điện tử bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline : để được tư vấn tốt nhất cho công việc của mình

Nguồn bài viết : Sử dụng hóa đơn giấy thay hóa đơn điện tử cần những điều kiện gì?

Tags:

0 Responses to “Sử dụng hóa đơn giấy thay hóa đơn điện tử cần những điều kiện gì?”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks