Hướng dẫn báo cáo thuế qua mạng

Hiện nay việc báo cáo thuế qua mạng đã được Tổng cục Thuế áp dụng trong những năm gần đây giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong công việc kê khai Thuế của mình. Đồng thời giúp cho cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong công việc kiểm tra kiểm soát hồ sơ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này và giải thích kỹ hơn các điểm lưu ý cho doanh nghiệp trong công việc kê khai thuế qua mạng.

Các bước báo cáo thuế qua mạng

Hướng dẫn báo cáo Thuế qua mạng

Bước 1 : Cài đặt chữ ký số (chứng thư số) của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp chưa có chữ ký số thì có thể đăng ký mua để sử dụng.

Bước 2 : Truy cập địa chỉ để đăng ký tài khoản cho doanh nghiệp để nộp tờ khai, nộp thuế.

Bước 3 : Đăng ký các tờ khai mà doanh nghiệp khai qua mạng.

Bước 4 : Lập tờ khai để kê khai thuế.

Bước 5 : Nộp tờ khai qua mạng.

Bước 6 : Kiểm tra và tra cứu tờ khai đã khai với cơ quan Thuế.

Giải thích : chữ ký số là một dạng USB Token là thiết bị phần cứng để tạo ra cặp khóa dùng để lưu giữ bí mật thông tin của khách hàng. Dùng để ký điện tử các giao dịch qua mạng của doanh nghiệp dùng trong các công việc như kê khai Thuế, kê khai Hải Quan và hóa đơn điện tử.

Lưu ý : Chữ ký số được cung cấp bởi các đơn vị phân phối như Vina-ca, New-ca, Viettel-ca, Vina-ca và các đại lý phân phối dịch vụ. Kế toán Hoàng Nam là một trong những nhà phân phối dịch vụ chữ ký số đến với khách hàng và hỗ trợ tư vấn sử dụng và cài đặt chữ ký số cho doanh nghiệp.

Mã PIN : được cấp khi doanh nghiệp đăng ký với cơ quan Thuế, mã PIN được gửi về email mà doanh nghiệp dùng để đăng ký thông tin với Thuế. Mã PIN dùng khi tiến hành kê khai Thuế với cơ quan Thuế. Mã PIN có thể trùng với mật khẩu của tài khoản truy cập do đó bạn có thể đổi trùng để sử dụng vẫn được phép.

Trình duyệt sử dụng : Sử dụng trình duyệt IE để truy cập vào trang kê khai thuế  http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ihtkk_nnt/home_public.jsp (nếu sử dụng Google Chrome, Monaliza Firefox phải cài thêm ứng dụng add-ons).

Trên đây là các bước báo cáo Thuế qua mạng áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp sử dụng loại hình này. Mong rằng sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng một cách hiệu quả cho công việc của mình. Đặc biệt là các doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ này lần đầu tiên.

Tham khảo bài gốc ở : Hướng dẫn báo cáo thuế qua mạng

Tags:

0 Responses to “Hướng dẫn báo cáo thuế qua mạng”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks