Hướng dẫn khắc phục lỗi không nộp được tờ khai Thuế

Lỗi không chọn tệp tờ khai để nộp

Nguyên nhân : + chưa cài đặt Java phù hợp để chạy ứng dụng.

+ do cài đặt 2 bản Java dẫn đến xung đột nhau thường người dùng thường cài song song bản Java 6 và 7 để khắc phục bạn nên gỡ bỏ cả 2 phiên bản Java đó reset máy và cài Java 6 để sử dụng.

+ do chưa thêm trang của Tổng cục Thuế vào danh sách hiển thị tương thích. Cách giải quyết là chọn Menu bar => Tool => Compatibility View Settings add trang gtd.gov.vn rồi click Add.

+ bạn không cho phép Java chạy trên máy, khi hộp thoại yêu cầu chạy Java bạn cần bấm vào Run để cho phép Java khởi chạy.

+ chạy bằng tài khoản Admin bằng cách click vào icon IE rồi chọn Run as adminstrator rồi click OKE.

+ IE không tương thích với 2 bản IE 32 bit và 64 bit. Để khắc phục lỗi này bạn vào C://Program Files (x86)/Internet Explorer => Tìm file iexplore.exe =>Click chuột phải vào File này => Run as Administrator => Sau đó truy cập vào trang web nộp thuế và nộp bình thường.

Lỗi sai số pin hoặc không tìm thấy chứng thư số

Nguyên nhân và cách khắc phục  : + chưa cắm USB Token hoặc máy tính không nhận USB Token : cắm USB sang cổng khác và thử lại.

+ chưa cài Driver của USB Token : vào My computer => file chữ số chọn > chọn file setup.exe rồi click Install. Nếu Token không có sẵn driver bạn cần nên website của nhà cung cấp để dowload về và cài vào máy.

+ cắm nhầm USB Token của công ty khác hoặc cắm 2 USB : rút bớt USB Token ra, cắm chính xác USB chữ ký số mà bạn muốn nộp tờ khai.

+ lỗi Driver Token : gỡ Driver cũ sau đó cài lại.

+ gõ sai mã PIN : nếu gõ sai mã Pin quá số lần quy định Token sẽ bị khóa tạm thời. Bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để yêu cầu mở lại Token.

Lỗi chứng thư số chưa đăng ký với cơ quan Thuế

Nguyên nhân : do mới gia hạn hoặc chuyển đổi chữ ký số sang nhà cung cấp khác bởi vì mỗi chứng thư số đều có mã Serial khác nhau khi đổi chứng thư số mà bạn chưa cập nhật trong tài khoản của mình. Để cập nhật bạn đăng nhập vào tài khoản của mình chọn “Tài khoản” => “Thay đổi thông tin” => “Nhập lại số Serial” => OK => Cắm USB Token và chấp nhận.

Lỗi hệ thống: java.lang.NullPointerException: null 

Nguyên nhân : do người nộp thuế gõ sai MST, MST chưa được đăng ký kinh doanh, hoặc thuộc vùng chưa được mở cổng đăng ký kê khai Thuế qua mạng hoặc mã số Thuế này chưa đăng ký với cơ quan Thuế.

Lỗi không thể đăng nhập vào hệ thống

Cách khắc phục : + khởi động lại Modem, reset lại địa chỉ IP thay đổi thành địa chỉ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 hoặc địa chỉ của Google.

+ thay đổi Proxy của IE : tại giao diện IE chọn Tool => Internet Options chuyển sang thẻ Connections chọn LAN settings rồi điền địa chỉ Proxy của khu vực khác vào để sử dụng.

Lưu ý : khi nộp tờ khai xong bạn phải tắt Proxy server để tránh Proxy làm chậm truy cập các website khác.

Lỗi cấu trúc hoặc tên tệp tờ khai không hợp lệ

Đầu tiên bạn kiểm tra xem tên tệp tờ khai của bạn có gõ tiếng Việt có dấu không, nếu có thì Rename lại thành không dấu nhé. => Nộp thử.
Tiếp bạn hãy cài lại phần mềm in ảo CutePDF Writer rồi in lại tờ khai và nộp thử xem.
Nếu cài lại CutePDF Writer vẫn bị lỗi bạn hãy Backup Data File của phần mềm HTKK sang ổ khác. Sau đó xóa sạch Data File của phần mềm HTKK đi và tạo mới lại dữ liệu rồi in tờ khai nộp lại. Lưu ý nếu là tờ khai GTGT đã kê khai nhiều hóa đơn để đỡ mất công gõ lại bạn nên kết xuất tờ khai cần nộp ra file Excel sau đó mới Backup và xóa dữ liệu. Tạo dữ liệu mới xong bạn dùng cách load bảng kê để tiết kiệm thời gian và công sức.

Xem thêm : Hướng dẫn khắc phục lỗi không nộp được tờ khai Thuế

Tags:

0 Responses to “Hướng dẫn khắc phục lỗi không nộp được tờ khai Thuế”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks