Vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng chữ ký số

Internet đang là một môi trường phổ biến trong thời đại công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, đi kèm với nó là các dịch vụ Internet, Online mở ra như là một hình thức thay thế cho các dịch vụ truyền thống. Điển hình như vấn đề giao dịch thanh toán điện tử với Ngân hàng , nhanh chóng nhưng có thực sự an toàn, làm thế nào kiểm soát được vấn đề bảo mật online. Nơi mà chúng ta không biết rõ ai là ai. Dịch vụ chữ ký số giá rẻ ra đời để đáp ứng nhu cầu đó.

Giao dịch trực tuyến luôn đi kèm với rủi ro mà bất kỳ một doanh nghiệp, cá nhân nào đang kinh doanh cũng gặp phải . Rủi ro đó có thể dễ dang gây ra bởi một nhóm người hoặc thậm chí chỉ là một cá nhân , khó có thể lần ra dấu vết kẻ phạm tội khi đang ở trong môi trường internet. Thiệt hại do các hình thức tội phạm này là không thể ước tính được , cả về tài sản lẫn uy tín.

Vấn đề này được giải quyết bằng việc sử dụng chữ ký số ngăn chặn bất cứ hành động tội phạm nào đã được nêu ở trên và vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng chữ ký số. Những dịch vụ chữ ký số đã và đang chứng minh được tầm quan trọng của mình trong các giao dịch thương mại điện tử.

>> Đọc thêm  Định nghĩa về chữ ký 

Tags:

0 Responses to “Vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng chữ ký số ”

Đăng nhận xét

Designed by SpicyTricks